Thi thoảng vào dịp cuối tuần hoặc ngay những bữa ăn hàng ngày bạn có thể thay đổi món ăn để gia đình thấy hấp dẫn hơn, một món ăn đơn giản được thay đổi lại rất tuyệt vời đó. Vì vậy, hôm nay Bepvietnam.vn sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món Bánh bao nướng thơm ngon lạ miệng cho gia đình mình nha.

Chuẩn bị nguyên liệu

- Nguyên liệu làm vỏ bánh

+200g bột bì đa dụng

+ 2 thìa dầu ăn

+ 100 ml nước

+ ½ thìa muối

- Nguyên liệu làm ruột bánh

+ 40 gr bột mì đa dụng

+ 40 gr bột năng

+ 1 thìa dầu ăn

- Nguyên liệu làm nhân bánh

+ 200gr thịt ba chỉ lạc xay

+ 10gr mộc nhĩ

+ trứng cút

+ hành tây, hành lá

- Gia vị: hạt tiêu, mối, đường, hạt nêm, mắm, dầu hào

- Trứng gà

- Dụng cụ: bếp nướng than hoa hoặc lò nướng

Cách làm món bánh bao nướng

Làm vỏ bánh

-        Với các nguyên liệu để làm vỏ bánh trên bạn cho vào tô lớn, trộn đều cho đến khi thấy bột mịn và ko bị dính rat ay nữa nha.

-         Tiếp đến dùng màng bọc kín phần bột lại để 20-30 phút để bột có độ dẻo và ngon hơn khi nướng

Làm ruột bánh: cũng tương tự như làm vỏ bánh, bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu làm ruột bánh

Làm nhân bánh

-         Với mộc nhĩ: bạn rửa sạch rồi ngâm vào nước ấm cho đến khi mộc nhĩ khô mềm ra, sau đó cắt bỏ phần cuống đen rồi thái chỉ và cắt ngắn nha.

-         Trứng cút: luộc chín rồi ngâm vào nước lạnh, sau đó bóc vỏ.

-         Hành tây và hành lá thái nhỏ

-         Với các nguyên liệu trên bạn trộn với thịt xay và nêm nếm gia vị gồm 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa mắm, 1 hạt nêm, ½ thìa đường, 1 thìa dầu hào.

-        Tiếp đến bạn nặn thịt thành những viên hình tròn (số lượng tương đương với số bánh mà bạn muốn làm nha), sau đó làm dẹt và cho trứng cứt vào trong rồi viên kín lại nha.

Cán bột

- Với phần bột vỏ bánh bạn chia thành các phần bằng nhau (kích thước và số lượng bánh tùy theo sở thích của bạn).

- Với mỗi phần bột vỏ đã chia bạn cát mỏng rồi quết một lớp bột ruột lên. Tiếp đến gấp đôi miếng bột vỏ nhưng bạn nhớ gấp sao cho phần bột ruột không bị rơi ra ngoài nha. Với hỗn hợp trên tiếp tục cán móng, để bánh bao đạt được độ xốp và ngon hơn bạn tiếp tục thao tác gập-cán này từ 5-7 lần

Nặn bánh

Với phần bột đã cán, bạn để phần nhân vào giữa và túm lại tạo kiểu giống hình bánh bao bạn thường mua ở ngoài đó. Sau khi đã nặn xong hết, bạn quết một lớp lòng trứng gà nên bề mặt chiếc bánh bao, nếu bạn nào thích có thể rắc thêm chút vừng để bánh có vị thơm hơn và bắt mắt hơn

Nướng bánh

Với bữa ăn trong gia đình bạn sẽ dùng lò nướng sẽ nhanh và tiện hơn, bạn cho bánh điều chỉnh khoảng 200 độ C và trong khoảng thời gian 30-40 phút là được.

Còn với các bữa tiệc nướng nhỏ, với bếp nướng than hoa sẽ phù hợp hơn, bánh bao nướng theo kiểu này sẽ có vị ngon hơn và nó cũng rất hợp với không khí quay quần trong bữa tiệc nhỏ. Bạn chỉ cần đặt bánh nên vỉ nướng, trở bánh đều đặn cho chín đều là được, trong quá trình nướng này bạn có thể đồng thời quết thêm lớp lòng trứng gà sẽ ngon hơn đó.

Nghe có vẻ hơi phức tạp nhưng khi thực hiện bạn sẽ cảm thấy rất thích thú với việc nhào bánh, nặn nhân, trông chờ bánh chín và đặc biệt là cảm giác thưởng thức từng chiếc bánh bao nướng thơm ngon do chính mình làm, rất tuyệt vời phải không?